Trang chủĐời sốngViettel Post đặt mục tiêu 1 triệu đơn hàng/ngày vào cuối 2023,...

Viettel Post đặt mục tiêu 1 triệu đơn hàng/ngày vào cuối 2023, mở rộng thị trường Myanmar

Mục tiêu đến tháng 12/2023, sản lượng của Viettel Post đạt 1 triệu đơn hàng/ngày, trở thành thương hiệu lớn trên thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam.

Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (VTP-UPCoM) vừa công bố các chỉ số kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023 khi ghi nhận mức doanh thu cao nhất trong 10 năm qua (2014 – 2023).

Theo đó, 06 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, hoàn thành 112%, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm 2023.

Đáng chú ý, lĩnh vực bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Viettel Post đạt 104,3% kế hoạch, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng xấp xỉ 10 lần so với năm 2014.

Tính riêng Quý 2/2023, tổng doanh thu đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với Quý 1/2023. Trong đó, lĩnh vực bưu chính, đạt 101,4% kế hoạch, tăng 16,5% Quý 1/2023, tăng 29,4% cùng kỳ năm 2022.

Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch, lần lượt đạt 109,8%, 127% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế Quý 2/2023 đạt 123,7 tỷ đồng, đạt 103,3 % kế hoạch, tăng 30,5% so với Quý 1/2023.

Trong mục tiêu 6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post đề ra phương hướng đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8% – 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global” mang về doanh thu lớn.

Đề xuất:

spot_img