Trang chủĐời sốngViettel Post vinh danh 3 giải Vàng tại IT World Awards 2023

Viettel Post vinh danh 3 giải Vàng tại IT World Awards 2023

Viettel Post đã liên tiếp đạt 3 giải vàng cho hệ thống NOC (Network Operation Center – Hệ thống điều hành mạng lưới logistics) theo công bố của Ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin – IT World Awards 2023.

Cụ thể, hệ thống NOC của Viettel Post “giật” 3 giải vàng tại các hạng mục: IT Solutions for Technology (Giải pháp IT cho Công nghệ), Most Innovative IT Service (Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất) và Transportation Management Systems (Hệ thống quản lý vận tải).

Đặc biệt, Viettel Post giành chiến thắng tuyệt đối khi có đến 3/3 hạng mục đề cử đều đạt giải Vàng cho hệ thống NOC. Kết quả này được đánh giá và xét duyệt bởi các chuyên gia đầu ngàng lĩnh vực Công nghệ thông tin từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là năm thứ 3 liên tiếp Viettel Post giành chiến thắng tại IT World Awards.

Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.

Hệ thống NOC giúp bộ phận vận hành của Viettel Post giảm thời gian báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt dữ liệu 360 độ. Việc tổng hợp báo cáo hàng ngày của nhân viên bưu tá giảm xuống còn từ 15-30 phút thay vì phải mất từ 1-2 tiếng như trước đây. Việc lấy dữ liệu chỉ mất từ 1-2 phút so với việc phải mất từ 20-30 phút như khi xử lý thủ công do phải tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Ngoài ra, hệ thống NOC của Viettel Post giúp các cấp quản lý xác định được “điểm yếu” trong từng khâu dịch vụ để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và ngăn ngừa các sự cố bất thường. Việc cảnh báo các vấn đề phát sinh được cập nhật theo thời gian thực, do đó, các sai sót sẽ được phát hiện và tiến hành xử lý ngay.

Trước khi có hệ thống NOC, mỗi ngày, bộ phận vận hành của Viettel Post cần làm việc liên tục với các nguồn dữ liệu thô với số lượng lớn, điều này gây ra sự bất cập về thời gian và sự chính xác của các con số.

Do đó, hệ thống NOC được “ra đời từ nỗi đau” giúp điều hành, giám sát tập trung tất cả các phân hệ chức năng tại Viettel Post từ kinh doanh, vận hành, tài chính, tổ chức lao động đến chăm sóc khách hàng…

Kế hoạch trong năm 2023, hệ thống NOC sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thêm các phân hệ, chức năng mới, đưa vào vận hành luồng thao tác giao nhiệm vụ tự động theo phiếu áp dụng cho các đơn vị, nâng cấp hoàn thiện hệ thống. Hệ thống NOC giám sát và vận hành 100% các chỉ số theo thời gian thực giúp cảnh báo, vận hành chính xác, nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đồng thời, đội ngũ phát triển hệ thống của Viettel Post cũng sẽ bổ sung giao diện trên App để hệ thống NOC dễ dàng sử dụng trong giám sát, điều hành. Đây cũng là cam kết của Viettel Post nhằm cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng với phương châm “Nhanh nhất – Tin cậy nhất”.

Đề xuất:

spot_img