VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra. Riêng VF 5 Plus chiếm tới gần nửa thị phần phân khúc xe hạng A.
Tổng doanh số lần đầu vượt các đối thủ xe xăng
Báo cáo quý I/2024 của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các doanh nghiệp ô tô khác cho thấy sức ảnh hưởng của VinFast tại thị trường ngày càng lớn.
Cụ thể, tổng số xe du lịch bán ra của tất cả thương hiệu trên thị trường đạt hơn 57.000 chiếc trong 3 tháng đầu năm. Trong đó, riêng VinFast chiếm khoảng 8.200 xe, tương đương gần 15% thị phần.
Kết quả này giúp hãng xe Việt lần đầu tiên vươn lên chiếm vị trí số một thị trường xét theo quý, đồng trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam.
Xếp vị trí thứ hai là hãng xe Hàn Quốc Hyundai với doanh số hơn 7.900 chiếc, kém VinFast khoảng 300 chiếc. Toyota và Ford chia nhau vị trí thứ ba và thứ tư với doanh số lần lượt đạt 7.321 và 7.012 chiếc.
Các hãng xe còn lại như Kia, Honda, Mitsubishi, Mazda… đều có doanh số dưới 7.000 chiếc sau ba tháng đầu năm, kém top đầu tới vài nghìn xe.
Ưu thế vượt trội của VinFast được thể hiện rõ nét ở phân khúc A, nơi có mẫu VF 5 Plus cạnh tranh cùng các đối thủ như Kia Sonet, Toyota Raize hay Hyundai Venue.
Nếu tính cả các mẫu hatchback cỡ nhỏ là Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning, tổng doanh số phân khúc A trong quý I đạt khoảng hơn 10.000 chiếc, trong đó riêng VinFast VF 5 Plus chiếm tới gần 5.000 chiếc, tương đương gần 50% thị phần.
Chỉ sau một năm được bàn giao ra thị trường, việc chiếm tới gần nửa lượng xe bán ra của cả phân khúc đã khẳng định vị thế “mẫu ô tô điện quốc dân” mà nhiều người ưu ái đặt cho VF 5 Plus.
Các chuyên gia nhận định, trong một vài tháng tới, với việc ra mắt thêm VF 3, VinFast sẽ sớm thống trị phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam, tiến gần hơn tới mục tiêu phổ cập ô tô điện cho người Việt.
Theo Chí Vũ/ Báo Giao thông
Nguồn tin: https://xe.baogiaothong.vn/vinfast-dan-dau-thi-truong-o-to-viet-nam-192240425164932714.htm