VNG vừa tiếp tục đồng hành cùng Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) và các Vận động viên eSports quốc gia tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á ASIAD 19.
Theo VNG, trong tổng số 7 bộ môn eSports được công bố tại kỳ Đại hội lần này, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 6 bộ môn. Trong đó, có 2 tựa game đang do VNGGames phát hành tại Việt Nam là PUBG Mobile và Liên Minh Huyền Thoại. Đây đều là những tựa game có lượng khán giả theo dõi đông đảo tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Nhằm giúp Đội tuyển eSports Quốc gia Việt Nam học hỏi, cọ xát để có chiến lược phù hợp trước khi thi đấu chính thức, nhiều hoạt động quan trọng cũng đã được Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) và VNG phối hợp triển khai.
Cụ thể, 2 bên phối hợp chặt chẽ trong khâu tuyển chọn, đánh giá năng lực Vận động viên thông qua các kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu. Đáng chú ý, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 11/09. Đồng thời, VNG cũng đưa ra những tham vấn về mặt chuyên môn, chiến lược và hỗ trợ chi phí đến các Vận động viên Việt Nam trong suốt quá trình tham gia thi đấu.
“Thành công của Thể thao điện tử tại Việt Nam trong những năm qua và đặc biệt là hai kỳ SEA Games gần đây đã có sự đóng góp và phối hợp đồng hành, hỗ trợ rất lớn của các Nhà phát hành như VNG. Các nhà phát hành tại Việt Nam đều có năng lực tốt và đóng góp thiết thực vào sự phát triển tổng thể của Thể thao điện tử Việt Nam. ASIAD 19 sẽ là cơ hội để Thể thao điện tử Việt Nam nói chung và các nhà phát hành như VNG nói riêng quan sát, học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, từ đó xây dựng những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và lâu dài, khẳng định vị thế tại đấu trường khu vực”, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng thư ký VIRESA nhận định.
Sau những thành công tại hai sự kiện SEA Games 31 và SEA Games 32, kỳ ASIAD lần này được nhận định là một cơ hội lớn để các đội tuyển eSports Việt Nam kiểm chứng năng lực, cũng như học hỏi từ các cường quốc về Thể thao điện tử như Trung Quốc hay Hàn Quốc.
“VNG luôn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ các Vận động viên, các đội tuyển tham gia tranh tài với những điều kiện tốt nhất để họ có thể đạt được thành tích cao, giành huy chương mang về vinh quang cho Tổ quốc. VNG sẽ tiếp tục đầu tư vào các hệ thống giải đấu, hỗ trợ các đội tuyển Quốc gia, các câu lạc bộ Thể thao điện tử để nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ vận động viên, huấn luận viên, từ đó nâng cao kết quả thi đấu trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới”, Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi Trực tuyến của VNG cho biết.
Năm 2021, số lượng người chơi eSports tại Việt Nam đã cán mốc 18 triệu người (Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam năm 2021). Theo eSports earning, Việt Nam đang xếp thứ 23 thế giới, hạng 5 Đông Nam Á sau Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia về thu nhập từ thi đấu Thể thao điện tử chuyên nghiệp.