Sự kiện 2023 Vietnam Best Workplaces do GPTW tổ chức đã vinh danh VNG trong hạng mục Top 5 các công ty quy mô lớn (từ 1.000 nhân viên trở lên) có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Theo GPTW, dựa vào kết quả khảo sát thực hiện năm 2022, cơ quan này đã tiến hành phân tích kĩ càng và thu thập ý kiến từ nhân viên để chọn ra và vinh danh Top 25 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (bao gồm doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ).
Năm 2022, hơn 4.047 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của GPTW với tỷ lệ hồi đáp đạt 73%. Tất cả các chỉ số khảo sát đều nhận được đánh giá tích cực trên 86%.
Trong đó, 97% nhân viên cho rằng VNG là nơi làm việc đáng tin cậy và 94% cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty đang làm việc. Quan trọng hơn, 96% nhân viên đánh giá “Mọi nhân viên được công bằng về cơ hội và đối xử” và 95% xác nhận được VNG trang bị điều kiện làm việc tốt nhất.
Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và thị trường công nghệ nói riêng gặp nhiều biến động sau dịch Covid-19, bên cạnh những nỗ lực tối ưu hoạt động kinh doanh, VNG vẫn tiếp tục đầu tư cho các hoạt động Phát triển Con người.
Cụ thể, xác định “con người là trọng tâm của sự phát triển”, VNG chú trọng xây dựng các chương trình nâng cao chuyên môn và kĩ năng mềm cho nhân viên.
Đơn cử, ZaloPay Talks – chuỗi workshop chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu kiến thức giữa nhóm kĩ thuật (tech) và nhóm kinh doanh (business) được tổ chức liên tục 2 lần/tháng kể từ cuối năm 2022 đã thu hút hơn 1.200 lượt tham gia.
Hay như VNG Learning Box – các khóa đào tạo kĩ năng do Phòng đào tạo VNG xây dựng cũng thường xuyên được cập nhật các chủ đề mới, phù hợp nhu cầu học tập của nhân viên cũng như theo sát xu hướng thị trường với tổng số giờ đào tạo lên đến 9.000 giờ.
Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý, khối Zalo phối hợp cùng Đại học Quốc gia Singapore (NUS) xây dựng chương trình đào tạo riêng theo tiêu chuẩn bộ khung năng lực mà tổ chức này đã phát triển, bao gồm 50 giờ học online và offline cùng 4 tháng tham gia làm dự án trực tiếp tại Việt Nam và Singapore.
Từ năm 2020, công ty triển khai chương trình VNG Care to Grow: Vì một thế hệ nhân viên vững mạnh về tinh thần và thể chất – với các lớp học bơi, chạy bộ, yoga, đạp xe, nhảy hiện đại,… đều đăn được tổ chức hoàn toàn miễn phí.
Câu lạc bộ VNG Run Club đã hoạt động sôi nổi từ năm 2016 đến nay, thu hút hơn 1.000 thành viên có chung niềm yêu thích chạy bộ. Các sự kiện gắn kết nội bộ được tổ chức đều đặn ở tất cả văn phòng VNG (trong nước và khu vực), nhận được sự hưởng ứng của tập thể hơn 4.000 nhân viên VNG.
Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, phục vụ hàng trăm triệu người dùng trong và ngoài nước cho các sản phẩm tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay, VNG Cloud…
Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5.000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.