Trang chủCông nghệXiaomi đạt doanh thu 12,78 tỷ USD trong quý III/2024, mở rộng...

Xiaomi đạt doanh thu 12,78 tỷ USD trong quý III/2024, mở rộng hệ sinh thái phục vụ cộng đồng

Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 với con số 12,78 tỷ USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 870,16 triệu USD, duy trì ở mức cao lịch sử. Chiến lược sản phẩm cao cấp đã ghi nhận những bước tiến quan trọng, với biên lợi nhuận gộp toàn diện đạt 20,4%, giữ vững ở mức ấn tượng.

Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi gồm “điện thoại thông minh”, “thiết bị IoT và đời sống” và “dịch vụ Internet” lần lượt đạt doanh thu 6,56 tỷ, 3,6 tỷ và 1,17 tỷ USD.

Đặc biệt, mảng xe điện thông minh (EV) và các sáng kiến mới khác đã đạt doanh thu 1,34 tỷ USD, tiến gần đến cột mốc 1,38 tỷ USD, với kết quả vượt ngoài kỳ vọng. Tăng trưởng mạnh mẽ này thể hiện hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà” của Xiaomi đang trở thành động lực tăng trưởng mới, giúp tập đoàn đạt được những thành tích kỷ lục.

Tính đến ngày 30/09/2024, nguồn tiền mặt của Xiaomi tiếp tục tăng mạnh, đạt mức 20,94 tỷ USD. Trong lễ hội mua sắm 11/11 năm nay, tổng giá trị hàng hóa bán ra (GMV) của Xiaomi trên toàn bộ kênh phân phối đã vượt 4,41 tỷ USD, thiết lập mức kỷ lục mới. Khi các mảng kinh doanh phát triển mạnh mẽ, Xiaomi tiếp tục củng cố lợi thế cạnh tranh, sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới đầy hứa hẹn.

Trong quý III năm 2024, Xiaomi đã xuất xưởng 43,1 triệu smartphone trên toàn cầu, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY). Theo dữ liệu từ Canalys, Xiaomi tiếp tục giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu smartphone toàn cầu suốt 17 quý liên tiếp với thị phần 13,8%. Đặc biệt, tại Trung Quốc, Xiaomi vươn lên vị trí thứ 4, với thị phần đạt 14,7%, tăng 1,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu 3 quý liên tiếp tăng trưởng thị phần.

Doanh thu từ smartphone của Xiaomi trong quý III đạt 6,56 tỷ USD, tăng 13,9% so với năm ngoái. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm tiếp tục ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ. Theo dữ liệu từ bên thứ 3, các mẫu smartphone có giá từ 414,36 USD trở lên chiếm 20,1% tổng lượng xuất xưởng tại Trung Quốc, tăng 7,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ.

Mảng kinh doanh sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III/2024. Doanh thu đạt 3,6 tỷ USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi biên lợi nhuận gộp chạm mốc kỷ lục 20,8%, thêm 2,9 điểm % so với cùng kỳ.

Theo Canalys, Xiaomi tiếp tục giữ vị trí số 5 toàn cầu về lượng máy tính bảng xuất xưởng và đứng số 3 tại Trung Quốc, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Lượng thiết bị đeo thông minh được bán ra trên toàn cầu của Xiaomi cũng tăng trên 50% so với cùng kỳ, trong đó, cả đồng hồ thông minh và tai nghe không dây (TWS) đều đạt mức cao kỷ lục.

Trong quý, mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu đạt 1,17 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, thiết lập kỷ lục mới. Biên lợi nhuận gộp của mảng này đạt 77,5%, thêm 3,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Hệ sinh thái người dùng Internet của Xiaomi tiếp tục mở rộng, với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) toàn cầu và tại Trung Quốc đều đạt mức cao kỷ lục. Tính đến tháng 9/2024, MAU toàn cầu chạm mốc 685,8 triệu, tăng 10,1% so với cùng kỳ, trong khi tại Trung Quốc, con số này đạt 167,9 triệu, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng mảng xe điện (EV) của Xiaomi tiếp tục vượt kỳ vọng. Trong quý III/2024, doanh thu từ mảng EV và các sáng kiến mới đạt 1,34 tỷ USD, tiến gần mốc 1,38 tỷ USD, với biên lợi nhuận gộp tăng lên 17,1%. Xiaomi đẩy mạnh sản xuất, với số lượng xe Xiaomi SU7 Series được giao đạt 39.790 chiếc trong quý. Tính đến ngày 30/9/2024, tổng số xe Xiaomi SU7 Series đã được giao là 67.157 chiếc.

Theo kế hoạch, Xiaomi đặt mục tiêu trở thành người dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến thông qua đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi.

Trong quý III/2024, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) của Xiaomi đạt 828,72 triệu USD, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 30/9/2024, Xiaomi sở hữu đội ngũ 20.436 nhân sự R&D và đã đăng ký hơn 41.000 bằng sáng chế trên toàn cầu. Năm 2024, Xiaomi xếp thứ 8 toàn cầu về số lượng bằng sáng chế chuẩn 5G (SEPs) hợp lệ.

Đề xuất:

spot_img