Dù mới ở giai đoạn thử nghiệm, zSticker AI của Zalo đã ghi nhận kỉ lục về số người dùng và số sticker được tạo ra bởi tính năng này.
Theo đó, chỉ trong vòng 7 ngày từ 17 – 23/06/2024, zSticker AI của Zalo đã thu hút hơn 1 triệu người dùng, với khoảng 8,6 triệu sticker “không đụng hàng” đã được tạo ra. Trong đó, có khoảng 2,9 triệu sticker AI đã được người dùng gửi đi cho bạn bè trên Zalo.
Mang đến tùy chọn 10 nhân vật thuộc top những bộ sticker được sử dụng nhiều nhất trên Zalo, gồm Usagyuuun, Sugar cubs, Cà, Cà & Méo, Rồng Ú, Rồng Medie, Piyomaru, Pikalong, I Am Binie và Ninja Siêu Ngố, zSticker AI góp phần giúp các tác giả lan tỏa các nhân vật do mình sáng tạo, nhờ vào sự trợ giúp của AI.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Zalo tích hợp công nghệ AI vào hệ sinh thái sản phẩm của mình. Trước đó, Zalo cũng từng triển khai nhiều tính năng AI lên app chat của mình gồm: công nghệ nhận dạng tiếng nói (dictation) cho phép soạn tin nhắn bằng giọng nói, công nghệ tổng hợp tiếng nói (text-to-speech)… và các công nghệ khác giúp tối ưu hóa vận hành, chọn lọc và kiểm duyệt nội dung.
Ngoài ra, tính năng AI Avatar được Zalo ra mắt vào tháng 10/2023 cũng đã nhanh chóng trở thành xu hướng khi ghi nhận kỉ lục 2,1 triệu người dùng với hơn 45 triệu lượt tạo ảnh đại diện chỉ sau 2 ngày. Tính năng AI Avatar này cũng đã thu hút đến 6,8 triệu người dùng trong năm 2023.
Là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam với 76 triệu người dùng thường xuyên và gần 1,8 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, Zalo thường xuyên nâng cấp và cải tiến các tính năng để nâng cao trải nghiệm người dùng. Bên cạnh những nhu cầu cơ bản như nhắn tin, gọi thoại và gọi video, việc cập nhật các tính năng AI thời thượng sẽ giúp người dùng thể hiện cá tính riêng và tạo sức lôi cuốn cho mỗi thông điệp mình gửi đi trên Zalo.