Báo cáo mới nhất do Decision Lab công bố cho thấy Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Theo số liệu báo cáo, tại hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), hết quý 2/2024, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng đạt 82%, theo sau là Facebook với 62%, Messenger với 53% và TikTok với 17%.
Bên cạnh đó, Zalo cũng giữ vững vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng bao gồm GenX, GenY và GenZ với tỷ lệ vượt trội. Đây là quý thứ 15 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng này kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Zalo khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam.
Xét về tỷ lệ yêu thích, Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích đạt 56%, vượt xa Messenger và Facebook. Trong khi mức độ yêu thích của các nền tảng khác đang có dấu hiệu đi xuống, tỷ lệ này ở Zalo đang tăng trưởng tích cực, tăng 4% so với quý 1/2024.
Báo cáo tài chính thường niên của VNG cho biết tính đến hết năm 2023, Zalo có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, tăng 3 triệu so với cùng kỳ năm trước. Số lượng tin nhắn được gửi trên nền tảng này cũng tăng 11%, đạt 1,84 tỷ tin nhắn mỗi ngày.
So với số liệu trên tổng số người dùng internet tại Việt Nam với khoảng 78,44 triệu người (theo báo cáo “Digital in Vietnam 2024”, do tổ chức We are social và Melwater phát hành), ước tính 97% người dùng internet tại Việt Nam sử dụng Zalo.