Trang chủĐời sốngĐừng để nỗi sợ Covid-19 nuốt chửng chúng ta

Đừng để nỗi sợ Covid-19 nuốt chửng chúng ta

Khi không được đi ra ngoài, chẳng phải lối duy nhất là đi vào bên trong hay sao?

Đại dịch, giãn cách, phong toả, đình trệ, sự bối rối hoang mang tột độ của dư luận, sự túng quẫn của hàng triệu những người lao động nghèo trong xã hội và rất nhiều sinh mạng đã bị Covid-19 lấy đi, rất nhiều gia đình sẽ không bao giờ còn nguyên vẹn như trước nữa. Đó là hiện thực, là nghịch cảnh mà chúng ta không thể chối cãi.

Nhưng cũng vì thế mà hơn lúc nào hết, chúng ta thấy rằng: “bệnh nền” nguy hiểm nhất đối với chúng ta lúc này chính là một tinh thần yếu ớt.

Sự lo lắng, những phản ứng gây chia rẽ, những bức xúc trên mạng xã hội chỉ tạo thêm những nguồn năng lượng tiêu cực dư thừa và tiếp thêm sức mạnh cho nỗi sợ mà thôi. Đừng để nỗi sợ nuốt chửng chúng ta!

Nghịch cảnh này tới với tất cả chúng ta không vô nghĩa. Hàng nghìn sinh mạng đã bị lấy mất chính là lời cảnh báo nghiêm khắc để chúng ta dừng lại, thậm chí là lùi lại, xem xét lại cách mà mỗi chúng ta đã và đang nhìn nhận về cuộc sống; quay về chăm sóc những bất ổn trong tâm hồn mình; gọi lên những điều tốt đẹp vốn có trong mỗi chúng ta; ý thức mạch lạc về những biến động xung quanh, nhưng không bị nó nuốt chửng.

Để rồi từ đó, chúng ta trân quý những gì chúng ta đang có ở hiện tại và nhìn về tương lai một cách minh mẫn. Chúng ta có thể làm điều này mà không cần bất cứ “lệnh nới lỏng” nào từ bên ngoài. 

Khi không được đi ra ngoài, chẳng phải lối duy nhất là đi vào bên trong hay sao?

Đề xuất:

spot_img