Hé lộ về thiết kế tàu ngầm mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua cho Vingroup

Đó là mẫu tàu thám hiểm DeepView 24 của hãng sản xuất tàu ngầm Triton.

Theo dự kiến, tàu ngầm thám hiểm sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12 năm 2020 ngoài đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

Theo thông tin đăng tải trên Newatlas.com., Triton, tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm đã công cố mẫu tàu thám hiểm 24 chỗ có tên  DSV Limiting Factor được một tập đoàn nghỉ dưỡng lớn ở Việt Nam là Vingroup đặt hàng.  Được biết, tàu này có khả năng thực hiện liên tục các chuyến đi đến rãnh Mariana trong một tuần.

Triton này nói rằng, DeepView 24 là một “bước nhảy lượng tử” cho phân khúc du lịch trong 34 năm qua với chất lượng “cạnh tranh vượt trội trên mọi mặt.”

“Không còn gì có thể nghi ngờ được nữa. Đây là loại tàu ngầm tốt nhất để khám phá đáy đại dương”, đại diện hãng sản xuất nói.

Theo mô tả, tàu ngầm có thể đưa 24 hành khách, 1 lái tàu và 1 phụ lái xuống độ sâu lên tới 100 m cùng hệ thống điều hoà với tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh qua lớp kính dày 140 mm. Trong khi các tàu ngầm khác có tầm nhìn hạn chế thì con tàu này lại giống như một cái ống trong suốt khổng lồ, hệt như một lối đi bằng kính xuyên qua bể cá, đủ cao để có thể đứng ở bên trong.

DeepView 24 là dòng sản phẩm đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Ngoài ra, phần bổ sung có thể thêm được 6 chỗ cùng lúc.

Phiên bản 24 chỗ có chiều dài 15,4 m và nặng 55 tấn.

DeepView sử dụng lực biến đổi gần 1.800 kg chấn lưu cộng với 4.000 kg chấn lưu chính để cố định và kiểm soát tăng giảm tốc độ.

DeepView 24 sử dụng pin, và có thể hoạt động liên tục 14 giờ dưới nước, với tốc độ tối đa 5,5 km/giờ. Trong điều kiện ở dưới nước thiếu ánh sáng, 10 đèn LED 20.000 lum cũng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách.

Toàn bộ hệ thống trên tàu được sử dụng bằng cần điều khiển và màn hình cảm ứng. Ngoài ra, vẫn có hệ thống điều khiển thủ công, trong trường hợp hỏng hóc. Toàn bộ hệ thống tàu đều đạt chứng nhận theo Tiêu chuẩn phân loại quốc tế bởi DNV-GL.

Dòng tàu ngâm này được thiết kế để nổi ổn định trên mặt nước, được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người khuyết tật vì thế, hành khách có thể không cần mặc trang phục thám hiểm khi đứng trên boong tàu.

XEM NHIỀU NHẤT

Phú Đông Group tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược với 15 đơn vị

Ngày 28/05/2020, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông – Phú Đông Group tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến...

Savills: IFRS mở ra cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản tiếp cận gần hơn với tiêu chuẩn quốc tế

Mới đây, Đề án áp dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tại Việt Nam của Bộ Tài chính...

Startup Việt bắt tay LG CNS phát triển blockchain

KardiaChain ký hợp tác chiến lược với LG CNS, công ty con chuyên cung cấp giải pháp công nghệ của tập đoàn...

HoREA kiến nghị giải quyết ách tắc về quy trình thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) có văn bản gởi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Góp ý kiến bổ sung...

FedEx Express bổ nhiệm bà Kawal Preet làm Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA)

Công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới và là công ty con của FedEx Corp (NYSE: FDX) vửa tuyên bố...