Trang chủCông nghệMảng smartphone Xiaomi vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường...

Mảng smartphone Xiaomi vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường Việt Nam

Doanh số tăng trưởng khá đã giúp Xiaomi đạt vị trí số 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trong Quý 1/2024, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Theo đó, tính đến quý 1/2024, mảng smartphone đã tăng đến 56%; doanh số bán tăng đến 288%, giúp thị phần của smartphone Xiaomi từ 5% (tháng 1/2023) tăng lên đến 19% (tháng 1/2024), xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.

Không chỉ ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh mảng smartphone của Xiaomi tại các quốc gia Đông Nam Á khác cũng rất khả quan. Chỉ trong tháng 1, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng từ 9% lên đến 16% ở thị trường Đông Nam Á.

Cũng theo Canalys, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ 3 toàn cầu gần 4 năm liên tục. Trong năm 2023, doanh số bán ra toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc, với doanh thu đạt 21,83 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp là 14,6%.

Riêng trong quý 3/2023, tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Xiaomi lên tới 41,8 triệu chiếc, chiếm 13% thị phần thế giới. Đến quý 1/2024, tỷ lệ này tăng lên 14% với mức tăng trưởng là 33%.

Cùng với smartphone, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi cũng ở mức giá với 11,09 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục là 16,3%. Xiaomi cũng tiếp tục phát triển các thiết bị thông minh như máy tính bảng, xe điện… và ngày càng được đón nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Đề xuất:

spot_img